Tuesday, November 29, 2011

EMERGENCY ROOM DAY 22 - Nov.29th 2011

THÀNH THẾ VINH 
Đội nước về | Water Carry 
Thiếu nước sinh hoạt đang là vấn đề cấp thiết của nhiều hộ dân đang sinh sống tại các khu tập thể. 

Lack of pure water for daily life is a pressing and necessary problem of many families who are living now in community residence buildings. 


KHỔNG ĐỖ TUYỀN 
Hãy để dành cho tương lai | Save it for the future 
Nguồn tài nguyên, khoáng sản dù có nhiều bao nhiêu mà nếu hôm nay chúng ta chỉ biết có khai thác thì rồi ngày mai nó cũng sẽ hết. Hôm nay chúng ta chưa khai thác thì nó vẫn còn đó và đó chính là món quà chúng ta để lại cho tương lai. 

The natural resources, no matter how much it offers, but if today we only take advantage of it then tomorrow it will die out. If today we won’t use it all then we can save it and it’s the gift we save for the future.


NGUYỄN TRUNG 
Khủng hoảng | Crisis 
Khủng hoảng kinh tế dẫn đến nhiều hệ lụy của nó. Chứng khoán là hàn thử biểu của nền kinh tế và khi nó đi xuống thì chính là dấu hiệu của sự suy thái trong kinh tế.

Economic crisis leads to many effects. Securities is the thermometer of the economy and when it goes down, it is a sign of the decline in economic status. 


NGÔ XUÂN PHÚ 
Sống cùng tử thần trên đất Hà Thành 

Living together with the death god in Hanoi


VŨ ĐỨC TRUNG 
Không lời | Untitled 
Vấn nạn rải đinh trên đường vẫn chưa có hướng giải quyết dứt điểm.

The issue of nails laying on the road which causes traffic dangers has not yet any good solutions.


 NADIA PLESNER 
Nỗi thống khổ không đáng có 
Unnecessary Agony 
Những phụ nữ Darfur (Xu-đăng) sống trong các trại tị nạn luôn phải đối mặt với khả năng bị hiếp khi họ rời khỏi trại để đi kiếm củi đốt. Các nhà cung cấp bếp năng lượng mặt trời có thể giúp họ bằng cách cung cấp cho họ thiết bị nhưng đáng tiếc rằng họ chỉ có thể trợ giúp ở một diện rất nhỏ. 
Tại sao việc này lại không được đặt lên việc quan trong hàng đầu?

The Darfurian women who live in refugee camps face the threat of rape every day when they leave the camps to collect firewood. This can be helped by supplying solar cookers, but unfortunately they can only distributed on a very smale scale. Why is this not a high priority?


ĐÀO NGUYÊN VŨ 
1,000,000USD 
Một ổ bánh mỳ trị giá 1.000.000 USD. Các bạn hay tưởng tượng. 

One loaf of bread costs 1 million USD. Let’s imagine.



 LÊ TRẦN HẬU ANH 
MẮT. Ngày thứ 3: Việc làm 
EYES. Day No. 3: Labor 
Dân số thế giới của chúng ta đã vượt qua 7 tỉ người. Đó là điều mừng hay lo? Với dân số thế này diện tích đất nông nghiệp đang ngày càng thu hẹp. Những người nông dân sau khi mất đất cho các khu công nghiệp, với vốn liếng nghề và trình độ học vấn ít ỏi họ không thể tới làm được ở trong các nhà máy mọc lên trên mảnh đất mà trước đây họ vẫn cấy cày. Họ chỉ có đôi bàn tay và sức lao động, vậy là họ phải đổ vào các thành phố ngồi chờ đợi những công việc tại các vỉa hè, nơi được gọi là các chợ người. 

World population has been passed to over 7 billion. Are we glad or worried about it? With this high population, areas for agricultural keeps narrowing rapidly. Farmers who lost their land for industrial zones, with limited education and working skill, cannot work in the factories now built in the land where they used to do their farm-work. They only have their hands and physical power for work. Then their only choice is to enter the cities, keep sitting and waiting for low paid work. There is a lot of rural people like that in the cities and where they gather is called “the human market”.


LƯU CHÍ HIẾU 
Hóa thạch Nylon | Plastic fossil 
Việc sử dụng túi nylon một cách không kiểm soát là hiểm họa đối với môi trường tự nhiên và con người. 

The uncontrolled use of plastic bags is danger for environment of human and nature.


NGUYỄN NGỌC LÂM 
Những thiết bị hỗ trợ con người 
Human Supporting Equipments 
Con người ngày nay là động vật yếu ớt nhất trong tất cả các loại động vật trên trái đất. 
Thử hình dung nếu loài người tiến hóa mà không nhờ đến các thiết bị hỗ trợ ! 7 tỉ người trên hành tinh này, sự phát triển của loài người liệu thực sự có đúng quy luật không? 

Human today becomes the weakest creature in the world. Let’s imagine what really happens if human’s evolution without the support of any divides? There are 7 billion people in this planet, and is that human development right with the natural laws? 


PHẠM DUY 
Ở giữa | Among 
Ở giữa Hà Nội có những khu tập thể xây từ những năm 60 của thế kỷ trước. Ngày nay chúng đã xuống cấp tới mức nguy hiểm. Người dân vẫn tiếp tục phải sống ở đấy do việc xây mới không đem lại hiệu quả kinh tế cho chủ đầu tư. 

Right in the center of Hanoi, there are community residence buildings which were built in the 1960s. Today they are in seriously bad condition and those who is living there have to face the danger. But the citizen have to stay there with no hope for any reconstruction as the repairs does not benefit investors. 

No comments:

Post a Comment